Thứ hai, 28/10/2024, 00:47

16 tác phẩm đạt giải tại Liên hoan phát thanh, truyền hình tỉnh Lai Châu lần thứ V, năm 2022

Thứ năm - 29/12/2022 12:49
Chiều nay (29/12) Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh tổ chức Lễ trao giải Liên hoan Phát thanh, Truyền hình tỉnh Lai Châu lần thứ V, năm 2022. Đồng chí Đặng Thanh Sơn - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ dự và phát biểu tại buổi Lễ.
16 tác phẩm đạt giải tại Liên hoan phát thanh, truyền hình tỉnh Lai Châu lần thứ V, năm 2022
Quang cảnh Lễ trao giải.

Dự Lễ trao giải còn có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đơn vị địa phương và các tác giả được giải tại Liên hoan lần này.

Liên hoan Phát thanh, Truyền hình tỉnh Lai Châu được bắt đầu tổ chức từ năm 2017. Đến nay đã trải qua 5 kỳ và đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong đội ngũ những người làm công tác phát thanh, truyền hình nói riêng và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh nói chung.

Liên hoan Phát thanh, Truyền hình tỉnh Lai Châu lần thứ V, năm 2022 có sự tham gia của 6 huyện, thành phố và 4 đơn vị có chuyên mục phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh là Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh và Sở Y tế.

16 tác phẩm đạt giải tại Liên hoan phát thanh, truyền hình tỉnh Lai Châu lần thứ V, năm 2022 - Ảnh minh hoạ 2
Đồng chí Lò Thái Cường - Phó Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh trình bày báo cáo kết quả Liên hoan Phát thanh, Truyền hình tỉnh Lai Châu lần thứ V, năm 2022 .

Các tác phẩm tham dự Liên hoan có nhiều đề tài phong phú, nội dung sinh động, hấp dẫn, thể hiện tâm huyết, sức sáng tạo của các tác giả, phản ánh khá toàn diện bức tranh sinh động của đời sống xã hội. Nhiều tác phẩm thể hiện tư duy, góc nhìn mới, đi sâu phản ánh và phân tích các sự kiện thời sự, các vấn đề nổi cộm, bức xúc trong đời sống, được dư luận quan tâm; đề xuất những giải pháp giúp cấp ủy chính quyền địa phương kịp thời tháo gỡ; chuyển tải những thông điệp nhân văn xúc động, lan tỏa những điều tốt đẹp trong đời sống....

Đặc biệt, tại kỳ Liên hoan lần này, nhiều tác phẩm khai thác đề tài về công tác xây dựng Đảng; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; việc triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp... với cách thể hiện sáng tạo, có sức lan toả. Qua đó góp phần củng cố niềm tin của các tầng lớp Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Hình thức các tác phẩm khá phong phú, sáng tạo, âm thanh, hình ảnh ấn tượng, khá chuyên nghiệp, tiệm cận được cách thể hiện của truyền thông hiện đại, đây là minh chứng rõ nét cho sự trưởng thành của đội ngũ làm công tác phát thanh, truyền hình toàn tỉnh qua những chặng đường công tác.

Các đơn vị tham dự Liên hoan có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng, tạo nên những tác phẩm chất lượng, được xã hội quan tâm như: Tác phẩm Lời ru buồn trên non cao (Phòng Thời sự); Tác phẩm Đồng đội đón các anh về (Trung tâm văn hóa thể thao và truyền thông Phong Thổ); Nhận diện bản chất tà đạo (Phòng Chính trị, Công an Lai Châu)....

16 tác phẩm đạt giải tại Liên hoan phát thanh, truyền hình tỉnh Lai Châu lần thứ V, năm 2022 - Ảnh minh hoạ 3
Đồng chí Đặng Thanh Sơn  - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ phát biểu tại Lễ trao giải.

Phát biểu tại Lễ trao giải, đồng chí Đặng Thanh Sơn  - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ nhấn mạnh: Sau mười chín năm chia tách thành lập, Lai Châu vươn lên là điểm sáng của vùng Tây Bắc, là địa điểm hấp dẫn của các nhà đầu tư, khách du lịch trong và ngoài nước; bức tranh biên giới có nhiều nét khởi sắc, tươi mới... Những kết quả đó có sự đóng góp to lớn của các cơ quan báo chí, truyền thông nói chung, trong đó có lĩnh vực phát thanh, truyền hình nói riêng. Qua sóng phát thanh, truyền hình, những thông tin về miền đất con người Lai Châu, sự phát triển của tỉnh được truyền đến công chúng trong tỉnh, trong nước và bạn bè quốc tế.

Đồng chí ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của Ban Tổ chức Liên hoan, đội ngũ phóng viên, biên tập viên, những người làm nên thành công của kỳ Liên hoan lần này. Đây là động lực để tiếp tục triển khai kỳ Liên hoan tiếp theo thành công hơn, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động phát thanh, truyền hình của tỉnh, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ chính trị của tỉnh, xây dựng Lai Châu phát triển nhanh và bền vững.

Năm 2023 là năm có nhiều sự kiện chính trị quan trọng, năm bản lề quyết định đến việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết của Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Đặc biệt cấp uỷ, tổ chức đảng tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; triển khai các phong trào thi đua hướng tới kỷ niệm 20 năm ngày chia tách và thành lập tỉnh... Để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của tỉnh, đồng chí đề nghị Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Truyền thông các huyện, thành phố tiếp tục phát huy kết quả tổ chức Liên hoan của năm 2022, tập trung triển khai, cụ thể hoá Kế hoạch thực hiện Kết luận số 224-KL/TU, ngày 18/10/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tiếp tục thực hiện Đề án "Nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác tư tưởng của Đảng bộ tỉnh"; chú trọng xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện một cách cụ thể, phù hợp, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động phát thanh truyền hình của tỉnh, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trong năm 2023...

16 tác phẩm đạt giải tại Liên hoan phát thanh, truyền hình tỉnh Lai Châu lần thứ V, năm 2022 - Ảnh minh hoạ 4
Đồng chí Đặng Thanh Sơn  - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ trao giải Nhất thể loại phóng sự truyền hình cho nhóm tác giả Hoài Thu - Anh Sơn Phòng thời sự, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh Lai Châu.

Tại Lễ trao giải, Ban Tổ chức đã trao 16 giải Nhất, Nhì, Ba cho 16 tác phẩm xuất sắc. Trong đó có 10 tác phẩm thuộc thể loại phóng sự truyền hình; 6 tác phẩm thuộc thể loại phóng sự phát thanh. Theo đó, tác phẩm Lời ru buồn trên non cao của nhóm tác giả Hoài Thu - Anh Sơn Phòng thời sự, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh Lai Châu đạt giải Nhất thể loại phóng sự truyền hình; tác phẩm Giảm nghèo đa chiều ở Sìn Hồ: Những bất cập, khó khăn và thách thức của nhóm tác giả Mai Loan - Đỗ Tuyến Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Truyền thông huyện Sìn Hồ đạt giải Nhất thể loại phóng sự phát thanh.

16 tác phẩm đạt giải tại Liên hoan phát thanh, truyền hình tỉnh Lai Châu lần thứ V, năm 2022 - Ảnh minh hoạ 5
Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Hà - Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh trao giải Nhất thể loại phóng sự phát thanh cho nhóm tác giả Mai Loan - Đỗ Tuyến Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Truyền thông huyện Sìn Hồ.
16 tác phẩm đạt giải tại Liên hoan phát thanh, truyền hình tỉnh Lai Châu lần thứ V, năm 2022 - Ảnh minh hoạ 6
Ban Tổ chức Liên hoan trao hoa và cờ lưu niệm cho các đơn vị tham dự Liên hoan.

Tác giả: Đinh Lan

Tác giả: Tác giả: Đinh Lan

Nguồn tin: laichau.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

laichau.gov.vn
mof
dichvucong
Đăng ký tài sản nhà nước
Fanpage
qhns
Tabmis
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập31
  • Hôm nay5,832
  • Tháng hiện tại312,289
  • Tháng trước502,659
  • Tổng lượt truy cập83,211,324
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây