Thứ bảy, 19/10/2024, 22:00

Sở Tài chính mở lớp bồi dưỡng hướng dẫn thực hiện chế độ kế toán ngân sách và tài chính tại các xã, phường, thị trấn

Thứ tư - 16/11/2022 20:49
           Thực hiện Quyết định số 1388/QĐ-UBND ngày 20/10/2021 của UBND tỉnh v/v ban hành Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Lai Châu năm 2022, để đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ được UBND tỉnh giao, Sở Tài chính phối hợp với Học viện Tài chính tổ chức triển khai mở lớp bồi dưỡng hướng dẫn thực hiện chế độ kế toán ngân sách xã và tài chính tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Lai Châu theo Kế hoạch đã được UBND tỉnh phê duyệt.




          Sáng ngày 17/11/2022, tại Trung tâm Hội Nghị Văn hóa tỉnh, Sở Tài chính phối hợp với Học viện Tài chính tổ chức triển khai mở lớp bồi dưỡng  hướng dẫn thực hiện chế độ kế toán ngân sách xã và tài chính tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Lai Châu. Thành phần tham dự lớp bồi dưỡng gồm: Chủ tài khoản UBND các xã, thị trấn; Kế toán UBND các xã, thị trấn và công chức làm công tác quản lý tài chính kế toán thuộc Sở Tài chính, phòng Tài chính- Kế hoạch các huyện, thành phố.
        Trong thời gian 03 ngày (từ ngày 17,18/11/2022 đến ngày 19/11/2022), với số lượng 260 học viên, với 05 chuyên đề gồm:

        - Chuyên đề 1: Giới thiệu khái quát chung về nội dung quản lý tài chính, ngân sách xã theo Thông tư số 344/2016/TT-BTC của Bộ Tài chính v/v quy định về quản lý Ngân sách xã và các hoạt động tài chính khác của xã, phường, thị trấn.
       - Chuyên đề 2: Giám sát việc thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính áp dụng đối với UBND xã, phường, thị trấn.
       - Chuyên đề 3: Ký năng giám sát các hoạt động tài chính, ngân sách xã.
       - Chuyên đề 4: Kỹ năng đọc hiểu báo cáo tài chính, báo cáo quyết toán xã.
       - Chuyên đề 5: Các quy định về công khai tài chính ngân sách xã.
        Ngoài ra, các học viên còn được trao đổi, thảo luận và giải đáp các thắc mắc về những vấn đề liên quan đến công tác quản lý tài chính, sử dụng ngân sách nhà nước....



        Qua lớp bồi dưỡng giúp cho các học viên hiểu và nắm vững những quy định về cơ chế, chế độ kế toán ngân sách và tài chính ngân sách tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Đây cũng là tiền đề quan trọng để từng học viên khi về địa phương, cơ quan đơn vị vận dụng những kiến thức đã học để tham mưu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Người viết: Nguyễn Văn Thuận

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

laichau.gov.vn
mof
dichvucong
Đăng ký tài sản nhà nước
Fanpage
qhns
Tabmis
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập34
  • Hôm nay10,383
  • Tháng hiện tại227,413
  • Tháng trước502,659
  • Tổng lượt truy cập83,126,448
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây