Thứ bảy, 19/10/2024, 21:56

Sở Tài chính mở lớp bồi dưỡng hướng dẫn thực hiện các quy định mới trong quản lý thanh toán nguồn NSNN đối với các khoản chi thường xuyên và quản lý, sử dụng tài sản công trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Lai Châu

Chủ nhật - 13/11/2022 22:06
         Thực hiện Quyết định số 1388/QĐ-UBND ngày 20/10/2021 của UBND tỉnh v/v ban hành Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Lai Châu năm 2022, để đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ được UBND tỉnh giao, Sở Tài chính phối hợp với Học viện Tài chính tổ chức triển khai mở lớp bồi dưỡng theo Kế hoạch đã được UBND tỉnh phê duyệt.


           Sáng ngày 14/11/2022, tại Trung tâm Hội Nghị Văn hóa tỉnh, Sở Tài chính phối hợp với Học viện Tài chính tổ chức triển khai mở lớp bồi dưỡng hướng dẫn thực hiện các quy định mới trong quản lý thanh toán nguồn NSNN đối với các khoản chi thường xuyên và quản lý, sử dụng tài sản công trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Lai Châu. Thành phần tham dự lớp bồi dưỡng gồm: Chủ tài khoản, công chức làm công tác tổng hợp tài chính kế toán thuộc các cơ quan quản lý hành chính các sở, ban, ngành; các huyện, thành phố và các xã, phường, thị trấn


         Trong thời gian 03 ngày (từ  ngày 14,15/11/2022 đến ngày 16/11/2022), với số lượng 500 học viên và 05 chuyên đề gồm:
         - Chuyên đề 1: Hướng dẫn một số nghiệp vụ của công tác lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí bảo dưỡng, sửa chữa tài sản công.
         - Chuyên đề 2: Hướng dẫn một số quy định mới về thanh toán các khoản chi thường xuyên qua KBNN.
         - Chuyên đề 3: Hướng dẫn quản lý đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin sử dụng vốn NSNN.
         - Chuyên đề 4: Hướng dẫn thực hiện các quy định giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đấu thầu cung cấp sản phẩm, dịch vụ công sử dụng NSNN từ nguồn kinh phí chi thường xuyên.
         - Chuyên đề 5: Chế độ quản lý, sử dụng tài sản công và kỹ năng giám sát việc quản lý, sử dụng tài sản công tại cơ quan nhà nước.
         Ngoài ra, các học viên còn được trao đổi, thảo luận và giải đáp các thắc mắc về những vấn đề liên quan đến công tác quản lý tài chính, sử dụng ngân sách nhà nước....


             Qua công tác tập huấn, bồi dưỡng giúp cho các học viên hiểu và nắm vững những quy định mới trong quản lý thanh toán nguồn NSNN đối với các khoản chi thường xuyên và quản lý, sử dụng tài sản công trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh. Đây cũng là tiền đề quan trọng để từng học viên khi về địa phương, cơ quan đơn vị vận dụng những kiến thức đã học để tham mưu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Người viết: Nguyễn Văn Thuận

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

laichau.gov.vn
mof
dichvucong
Đăng ký tài sản nhà nước
Fanpage
qhns
Tabmis
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập41
  • Hôm nay10,383
  • Tháng hiện tại227,389
  • Tháng trước502,659
  • Tổng lượt truy cập83,126,424
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây