Thứ hai, 28/10/2024, 05:00

Hội nghị triển khai Luật giá năm 2023 và các văn bản quy định chi tiết Luật

Thứ tư - 23/10/2024 06:30
Ngày 23/10/2024, Sở Tài chính đã phối hợp Cục Quản lý giá, Bộ Tài chính mở hội nghị triển khai Luật giá năm 2023 và các văn bản quy định chi tiết Luật. Tham dự Hội nghị có đại diện: Cán bộ Cục Quản lý giá, Bộ Tài chính, Lãnh đạo Sở Tài chính, các phòng chuyên môn thuộc Sở và trên 130 công chức, viên chức thuộc các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; các huyện, thành phố.
 
Ảnh: Đồng chí Lê Tuấn Anh, Giám đốc Sở Tài chính phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Lê Tuấn Anh, Giám đốc Sở Tài chính nhấn mạnh: Thực hiện Luật Giá và quy định chi tiết một số điều của Luật Giá, UBND tỉnh đã ban hành các văn bản chỉ đạo các cấp, ngành liên quan triển khai thi hành; giao các cơ quan chuyên môn rà soát các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan Luật giá thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh để sửa đổi, bổ sung, thay thế đảm bảo theo quy định Luật giá.
Đây là hội nghị tập huấn quan trọng liên quan đến công tác quản lý nhà nước về giá nên đề nghị các đại biểu dành thời gian tối đa, tập trung lắng nghe; tích cực trao đổi, thảo luận, nắm bắt đầy đủ, chắc chắn các nội dung quy định để có thể áp dụng ngay những kiến thức vào thực tiễn công tác quản lý giá tại cơ quan, đơn vị.

 
Ảnh: Hội nghị.

Hội nghị đã được nghe 04 chuyên đề gồm: Giới thiệu chung về Luật Giá và hệ thống văn bản hướng dẫn Luật; Định giá và phương pháp định giá hàng hóa, dịch vụ do nhà nước định giá; Thẩm định giá theo quy định tại Luật Giá; Về thanh tra, kiểm tra chấp hành pháp luật về giá, xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giá.
 
Ảnh: Giảng viên Cục Quản lý giá, Bộ Tài chính.

Kết thúc hội nghị, Các đại biểu đã nắm bắt đầy đủ các nội dung để áp dụng phù hợp vào thực tiễn của các cơ quan, đơn vị.

 
Tác giả: Nguyễn Văn Thuận.



 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Góp ý dự thảo

laichau.gov.vn
mof
dichvucong
Đăng ký tài sản nhà nước
Fanpage
qhns
Tabmis
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập37
  • Hôm nay7,943
  • Tháng hiện tại314,400
  • Tháng trước502,659
  • Tổng lượt truy cập83,213,435
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây